Kinh nghiệm mua sắm

Tiệm vàng ở Hà Nội quá tải từ khi chưa mở quầy giao dịch, khách hàng bị giới hạn mua tối đa 2 cây

Trước cơn bão tăng giá thẳng đứng của giá vàng, ngay từ khi chưa mở quầy giao dịch, người dân Thủ đô đã tới xếp hàng, bốc số thứ tự và ngồi kín mít bên trong cửa hàng vàng để chờ tới lượt giao dịch. Do quá tải nên nhiều người đã phải ngậm ngùi ra về vì không được vào bên trong mua/bán vàng.

Lãi suất vay mua nhà có thật sự thấp?

Nhiều ngân hàng liên tục thông báo cho vay mua nhà với lãi suất chỉ 5-6%/năm, mức thấp nhất nhiều năm qua. Tuy nhiên, mức lãi suất vay thực tế có thấp như "quảng cáo".

Người Hà Nội đổ xô đi mua bán vàng

Trong phiên giao dịch sáng nay (9/5), giá vàng miếng SJC tăng dựng đứng hơn 1 triệu đồng/lượng tiến sát mốc 89 triệu đồng/lượng. Giữa lúc giá lên đỉnh, khách hàng ùn ùn kéo nhau đi mua nhẵn nhiều cửa hàng vàng bán miếng SJC.

Thông tin về các khoản phí trong vé máy bay

Trước thông tin giá vé máy bay tăng cao do "cõng" hàng loạt loại phí, thuế, ngày 7/5, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong cơ cấu giá vé máy bay hiện nay, chỉ có 2 mục các hãng hàng không thu hộ ACV là phục vụ hành khách và bảo đảm an ninh hành khách, hành lý theo quy định tại Thông tư 53.

'Sốc' với giá cọc đấu thầu vàng lần 5

Sau khi giá vàng miếng SJC lên đỉnh mới 87,5 triệu đồng/lượng, Ngân hàng Nhà nước thông báo đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 8/5 với gần 17.000 lượng vàng với giá cọc được nâng lên 85,3 triệu đồng/lượng.

Cục Hàng không chỉ ra 5 lý do khiến giá vé máy bay tăng cao

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, giá vé trung bình trên một số đường bay tăng so với cùng kỳ năm 2023, song vẫn nằm trong khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách theo quy định và chỉ ra những lý do khiến giá vé trở nên đắt đỏ.